Sunday, September 22, 2024

AAT; เหตุเกิดที่ Max Brenner, Word Square, Sydney

เหตุเกิดที่ #MaxBrenner, WoldSquare #Sydney 

เรานั่งอยู่กับน้องลูกค้าที่ยื่น AAT Student Visa กับเรา

เรายื่นให้น้องไปเมื่อ March 2023

น้อง AAT: "P' J คะ หนูยังค้าง P' J อยู่ $1,500 นะคะ"

P' J: "ไม่เป็นไรครับ หนูมีบัญชีของพี่อยู่แล้ว เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น ไม่รีบ เอาที่หนูพร้อม พี่ไม่เคยทวง"

น้อง AAT: "หนูก็งงว่าทำไมพี่ไม่ทวง ถ้าเป็นคนอื่น 2 เดือนเขาก็ทวงแล้ว"

แล้วเราก็คุยกันเรื่องอื่น เรื่องการเตรียมตัวเข้า hearing ว่าจะต้องทำอะไร อย่างไรบ้าง

การที่เราให้ใครจ่ายค่าบริการช้านั้น
คือเราคิดมาแล้ว ตัดสินมาแล้วว่า
- ได้ เราก็เอา
- ไม่ได้ ก็ไม่เป็นไร เราไม่ทวง ถ้าไม่ได้ ก็แสดงว่า "น้องมีความจำเป็นมากกว่าเรา"

เราคิดแบบนั้นจริง ๆ ครับ
เกิดมาบนโลกใบนี้ เราเคยทวงเงินแค่ 2 คนเท่านั้น

ที่เหลือคือ แล้วแต่เขาจะให้ เพราะเราได้ตัดสินใจแล้วตั้งแต่แรก
และมันผ่านกระบวนการทางด้านความคิดมาแล้ว 

แต่ อะไร ใด ๆ เราไม่ทวงจริง ๆ ครับ
หลาย ๆ คนรู้ดี

ที่เขียนมาทั้งหมด ก็แค่อยากจะบอกว่า
ก่อนที่จะตัดสินอะไรใคร ถามตัวเองด้วยว่าเคยได้เข้ามาสัมผัสเขาอย่างที่ "วงใน" ได้สัมผัสแล้วหรือยัง

มองมากกว่าที่ตาเห็น
ฟังมากกว่าที่เคยได้ยิน

Note: ไม่ได้แปลว่าเราจะช่วยทุกคนสุ่มสี่สุ่มห้า ที่ช่วยไปคือ "เลือกแล้ว" อาจจะทั้งที่ตั้งใจและไม่ตั้งใจ 💕💕💕

#เรื่องดีๆของพี่มีทุกวัน 💕💕💕

22/09/2024

No comments:

Post a Comment