Friday, May 22, 2020

Subclass 482 TSS; ช่วง Covid-19

ปรกติแล้ว ของ subclass 482

Stage 1; Standard Business Sponsor, เรายื่น 1 วันผ่านก็มี
ช้าสุด 2 weeks

Stage 2 Nomination, เรายื่น 1 วันผ่านก็มี
ช้าสุด 2 weeks

Stage 3; Visa Application ประมาณ 2 weeks

นี่คือ case ธรรมดานะ ที่คนสมัครไม่มีประวัติอาชญากรรม
ไม่มีประวัติถือ Bridging Visa E มาก่อน

แต่ช่วง covid-19 แบบนี้
ดูเหมือนว่า subclass 482 TSS โดน freeze ไปหมดเลย

ทุกคนก็โปรดใจเย็น ๆ นะครับ

อย่างน้อยเราก็ได้ยื่นเรื่องเข้าไปในระบบตามปรกติ
อย่างน้อย ๆ เราก็ได้ Bridging Visa A มานอนกอดเล่นไปพลาง ๆ (สำหรับคนที่ยื่น onshore)

สำหรับบางคน นั่นคือข่าวดี เพราะเขามีเวลาสอบ IELTS
subclass 482, ผลสอบภาษาอังกฤษสามารถส่งตามไปทีหลังได้ครับ แต่ต้องรีบส่งก่อนที่ได้ case officer

เมื่อทุกอย่างเริ่มคลี่คลาย
เราก็คิดว่า case ก็คงจะเริ่มทยอย finalised กันออกมา

Hang in there.

Stay tuned.

No comments:

Post a Comment